Phần mềm Quản lý Online Thiết kê Web chuyên nghiệp Tư vấn Thiết kế Máy tính
 
Đăng ngày: 22/08/2013 

Quảng cáo online theo ngữ cảnh "đe dọa" quảng cáo truyền thống

Với thế mạnh cho phép doanh nghiệp tiếp cận “sát” đối tượng cần quảng cáo, tiết kiệm chi phí, theo dõi lượng click theo từng phút…, quảng cáo theo ngữ cảnh trên website đang được nhiều khách hàng sử dụng, “đe dọa” trực tiếp đến loại hình truyền thống như banner. 

quang-cao-online.jpg
Ông Nguyễn Minh Quý trao đổi về quảng cáo theo ngữ cảnh với báo giới

Theo ông Nguyễn Minh Quý – Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Nova (doanh nghiệp “khai sinh” mạng quảng cáo theo ngữ cảnh Novanet tại Việt Nam từ tháng 11/2012, hiện đang hợp tác với trên 300 website, báo điện tử, trong đó có gần 80 trang trong top 300 của xếp hạng Alexa - PV), quảng cáo ngữ cảnh với công nghệ phân tích ngữ nghĩa chi tiết có thể “hiểu” được nội dung của các website, lựa chọn các quảng cáo phù hợp để hiển thị trên từng trang, giúp nội dung quảng cáo của các doanh nghiệp được đưa vào đúng các chủ đề liên quan. Toàn bộ quá trình đều được xử lý tự động và cho kết quả tức thời.

Ví dụ, khi xem một bài viết về smartphone thì cột quảng cáo bên phải màn hình trên máy tính sẽ xuất hiện quảng cáo về tai nghe, bao da, loa ngoài…; nếu chuyển qua nội dung khác như chiếc xe máy, phần quảng cáo sẽ tự động chuyển sang hiển thị về quảng cáo kính đeo mắt cho người lái xe máy, doanh nghiệp bán xe máy, cửa hàng bán phụ tùng…

Cũng theo phân tích của ông Quý, trong khi hiện nay loại hình quảng cáo truyền thống trên website, báo điện tử như treo banner đơn thuần ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế do rất khó định vị, chọn đúng nhóm khách hàng cho từng loại sản phẩm, hỗ trợ tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, thì quảng cáo theo ngữ cảnh lại cho phép liên tục tác động, điều chỉnh sao cho phù hợp với các yếu tố như từng vùng địa lý, đặt tần suất xuất hiện quảng cáo theo khung giờ cụ thể…

“Hợp tác với mạng quảng cáo theo ngữ cảnh, báo cáo thống kê được cập nhật theo thời gian thực, do vậy nhà quảng cáo có thể ngay lập tức biết được lượng click, đánh giá được hiệu quả quảng cáo của mình để điều chỉnh, giúp dễ dàng phân tích để tìm ra yếu tố không hiệu quả và tiến hành sửa đổi để đảm bảo mục tiêu của từng chiến dịch quảng cáo”, ông Nguyễn Minh Quý nói.

Ngoài ra, chi phí để trả cho quảng cáo theo mạng ngữ cảnh được tính theo lượng click thực tế, thay vì trả "trọn gói" theo thỏa thuận trước. Chính vì thế, đây cũng đang là yếu tố hút khách hàng so với hình thức truyền thống là quảng cáo banner trên các website. 

Nguyên Đức
Theo ictnews.vn


 Những bài liên quan Trở lại
 ASP.NET Web Forms - Mô hình lập trình rất hiện đại dần bị lãng quên

Web Forms là mô hình lập trình rất hiện đại, đơn giản, rỏ ràng, linh động, hoạt động độc lập, không còn trộn code… Là một trong những công nghệ độc đáo của Microsoft dưới thời Bill Gates, nhưng gần đây nó dần bị lãng quên thật đáng tiếc.

 Cách chọn mua máy tính phù hợp

Hiện nay, rất nhiều người mắc sai lầm khi chọn mua máy tính. Trong phạm vi bài này, chúng tôi xin gửi đến quý khách cách chọn mua máy tính như thế nào cho phù hợp với nhu cầu của mình.

 Seagate ra ổ cứng tốc độ "siêu nhanh" cho doanh nghiệp

Ổ cứng lai Enterprise Turbo SSHD của Seagate cho phép đạt tốc độ đọc, ghi ngẫu nhiên nhanh gấp 3 lần so với các ổ cứng thông thường nhưng giá thành chỉ tương đương ổ cứng HDD.

 Việt Nam dẫn đầu khu vực về lượng người dùng Internet

Theo báo cáo về tình hình Internet tại khu vực Đông Nam Á tính đến cuối tháng 7/2013 của hãng nghiên cứu thị trường comScore, với 16,1 triệu người dùng Internet hàng tháng, Việt Nam là quốc gia có dân số trực tuyến lớn nhất tại khu vực ASEAN.

 Người Việt ngày càng "nghiện" tra cứu thông tin qua smartphone

Khảo sát của Google cho thấy lượng người dùng smartphone tại Việt Nam hiện đã chiếm đến 20% dân số, trong đó 70% số người được hỏi cho hay họ sử dụng điện thoại để truy cập Internet, 50% cho biết phải có smartphone trên tay khi rời khỏi nhà.