Ngày đăng: 17/08/2014  

Quảng cáo online theo ngữ cảnh "đe dọa" quảng cáo truyền thống

Với thế mạnh cho phép doanh nghiệp tiếp cận “sát” đối tượng cần quảng cáo, tiết kiệm chi phí, theo dõi lượng click theo từng phút…, quảng cáo theo ngữ cảnh trên website đang được nhiều khách hàng sử dụng, “đe dọa” trực tiếp đến loại hình truyền thống như banner. 

quang-cao-online.jpg
Ông Nguyễn Minh Quý trao đổi về quảng cáo theo ngữ cảnh với báo giới

Theo ông Nguyễn Minh Quý – Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Nova (doanh nghiệp “khai sinh” mạng quảng cáo theo ngữ cảnh Novanet tại Việt Nam từ tháng 11/2012, hiện đang hợp tác với trên 300 website, báo điện tử, trong đó có gần 80 trang trong top 300 của xếp hạng Alexa - PV), quảng cáo ngữ cảnh với công nghệ phân tích ngữ nghĩa chi tiết có thể “hiểu” được nội dung của các website, lựa chọn các quảng cáo phù hợp để hiển thị trên từng trang, giúp nội dung quảng cáo của các doanh nghiệp được đưa vào đúng các chủ đề liên quan. Toàn bộ quá trình đều được xử lý tự động và cho kết quả tức thời.

Ví dụ, khi xem một bài viết về smartphone thì cột quảng cáo bên phải màn hình trên máy tính sẽ xuất hiện quảng cáo về tai nghe, bao da, loa ngoài…; nếu chuyển qua nội dung khác như chiếc xe máy, phần quảng cáo sẽ tự động chuyển sang hiển thị về quảng cáo kính đeo mắt cho người lái xe máy, doanh nghiệp bán xe máy, cửa hàng bán phụ tùng…

Cũng theo phân tích của ông Quý, trong khi hiện nay loại hình quảng cáo truyền thống trên website, báo điện tử như treo banner đơn thuần ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế do rất khó định vị, chọn đúng nhóm khách hàng cho từng loại sản phẩm, hỗ trợ tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, thì quảng cáo theo ngữ cảnh lại cho phép liên tục tác động, điều chỉnh sao cho phù hợp với các yếu tố như từng vùng địa lý, đặt tần suất xuất hiện quảng cáo theo khung giờ cụ thể…

“Hợp tác với mạng quảng cáo theo ngữ cảnh, báo cáo thống kê được cập nhật theo thời gian thực, do vậy nhà quảng cáo có thể ngay lập tức biết được lượng click, đánh giá được hiệu quả quảng cáo của mình để điều chỉnh, giúp dễ dàng phân tích để tìm ra yếu tố không hiệu quả và tiến hành sửa đổi để đảm bảo mục tiêu của từng chiến dịch quảng cáo”, ông Nguyễn Minh Quý nói.

Ngoài ra, chi phí để trả cho quảng cáo theo mạng ngữ cảnh được tính theo lượng click thực tế, thay vì trả "trọn gói" theo thỏa thuận trước. Chính vì thế, đây cũng đang là yếu tố hút khách hàng so với hình thức truyền thống là quảng cáo banner trên các website. 

Nguyên Đức
Theo ictnews.vn





Hỗ trợ trực tuyến



Liên hệ

Công ty Tin học KhaLa

61A Đường số 8, P.Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM

https://khala.com.vn

Copyright © 2014-2020 KhaLa. All rights reserved.

Developed by KhaLa

Chúng tôi trên các kênh